Thứ Ba, 24 tháng 3, 2009

Panasonic Lumix DMC-TZ7

Panasonic Lumix DMC-TZ7 là mẫu máy ngắm chụp nhỏ nhất thế giới có zoom quang 12x. Tại triển lãm Nhiếp ảnh toàn cầu PMA, Panasonic tung ra 11 mẫu máy ảnh mới, trong đó có TZ7 được mệnh danh là Megazoom. Đây là model nối tiếp thành công của TZ15.
Panasonic Lumix TZ7. Ảnh: Letsgodigital.
Ngày nay người tiêu dùng đang chuyển dần sự quan tâm sang những loại máy có ống kính góc rộng. Điều này giải thích tại sao khi TZ 15 mới được tung ra hồi năm ngoái mà đã làm mưa làm gió trên thị trường bởi ống kính góc rộng 28 mm cùng zoom quang học 10x. TZ7 năm nay hứa hẹn sẽ nâng cấp tính năng này với ống kính góc siêu rộng 25 mm cùng zoom quang 12x. Như vậy, người chụp có thể yên tâm lấy được cảnh từ xa cũng như những cảnh cực gần. Đối thủ đáng gờm nhất của TZ7 là Samsung WB550 với ống kính góc rộng 24 mm và zoom 10x. Cũng giống như hầu hết các mẫu máy thuộc dòng Lumix, TZ7 cũng được tích hợp chế độ tự động Intelligent Auto, có khả năng chuyển chế độ cảnh chụp và tối ưu hóa cài đặt phơi sáng cho chế độ chụp đó. Máy cũng được trang bị phần mềm nhận diện khuôn mặt khác nhau. Người dùng có thể chọn và đặt tên cho mỗi chế độ chụp, sau đó là cài đặt ưu tiên lấy nét và phơi sáng cho chế độ đó. Từ năm ngoái Panasonic đã tích hợp cho các dòng máy ngắm chụp chức năng quay video độ phân giải cao HD (1.280 x 720 pixel). TZ7 cũng có chức năng này song lại sử dụng chế độ nén AVCHD và khiến các file video nhỏ hơn. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ lưu được nhiều video hơn với cùng dung lượng bộ nhớ. Ngoài ra, TZ7 cũng có bộ ổn định hình ảnh quang học và lưu hình vào thẻ nhớ SD/SDHC.
Máy có zoom quang 12x. Ảnh: Cnet.
Tuy nhiên, TZ7 cũng có nhược điểm. Dễ nhận thấy nhất là việc thiếu chế độ phơi sáng chỉnh tay - vốn rất thông dụng ở các dòng máy nhỏ gọn siêu zoom khác như Canon PowerShot SX200 IS hay Samsung WB550. TZ15 đã nổi tiếng là một trong những dòng máy nhỏ gọn đa năng nhất và dường như danh hiệu này sắp được chuyển giao cho TZ7 trong năm nay. Đây quả thật là dòng máy có nhiều tính năng thân thiện với người dùng cùng vô số các cải tiến đáng kể từ những mẫu đi trước. TZ7 có một người “em” song sinh là TZ6 - cùng thông số kỹ thuật, chỉ khác ở màn hình LCD 2,7 inch. Hiện Panasonic chưa công bố chính thức giá bán của Lumix TZ7 song theo dự đoán mẫu máy này cũng bằng giá của TZ15. Sản phẩm dự kiến có mặt trên thị trường khoảng tháng 5.
Thúy Huyền (theo Cnet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét