Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2009

Dàn âm thanh LG HT964 Scarlet

Nếu ví dòng TV viền đỏ dòng Scarlet của LG là nàng công chúa kiều diễm thì dàn âm thanh HT964 chính là bạch mã hoàng tử, tạo nên một phòng khách đồng bộ vừa tiện nghi vừa sành điệu. Đằng sau vẻ ngoài tuyệt đẹp, hài hoà tinh tế đến từng đường nét của hệ thống là chất lượng âm thanh đầy ấn tượng cùng các tính năng hữu dụng xuất phát từ những công nghệ đỉnh cao. Một vài năm gần đây, LG đã và đang tạo một vị thế không nhỏ trong làng “rạp hát gia đình” – home theater - nhờ những dòng sản phẩm có thiết kế thời trang quyến rũ và cho chất lượng âm thanh khá thuyết phục. Với dàn HT964 mới nhất, dù vẫn có thiết kế bốn loa cao dáng ly sâm banh điệu đà như đời trước và chất liệu ABS bóng bảy, LG đã tạo cho dàn âm thanh mới nhất này một phong cách độc đáo, một bản sắc rất riêng nhờ sử dụng cùng “tông” với dòng TV thời trang nổi tiếng Scarlet. Bằng cách khéo léo sắp đặt các điểm nhấn màu đỏ tươi Scarlet trên nền đen của phím piano một cách hài hoà hợp lý, bao gồm trên cả đầu đĩa sẵn có của dàn, HT964 trông lộng lẫy hơn hẳn các “bậc tiền bối” cùng kiểu dáng champagne, trở thành phần bù không thể thiếu của “nàng thơ” TV Scarlet yêu kiều. Dễ dàng bài trí, làm tôn lên vẻ sang trọng đài các của các phòng khách hiện đại, LG đồng thời giúp người dùng giảm thiểu chi phí thiết kế sắp đặt hệ thống giải trí này trong nhà.
Với các điểm nhấn màu đỏ tươi Scarlet trên nền đen của phím piano, HT964 trở thành phần bù không thể thiếu của “nàng thơ” TV Scarlet yêu kiều
Xét một cách toàn diện, HT964 được ca ngợi là món hời cho những người dùng ngại lắp ráp một dàn loa tự ghép. Bởi đây là một dàn âm thanh đồng bộ nổi bật cả về hình thức lẫn nội dung trong tầm giá phải chăng. LG đã làm thay người dùng công việc khó nhất là lựa chọn phối ghép các thành phần từ các loa trước loa sau đến loa siêu trầm và amply sao cho ăn nhập, đảm bảo khả năng trình diễn ấn tượng với đa dạng các ứng dụng nghe từ nhạc, phim đến game. Nếu chưa có TV, một chiếc TV LCD Scarlet sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất ghép đôi cùng HT964, đúng như ý đồ của nhà sản xuất. Tham khảo cả những kinh nghiệm quý báu từ bậc thầy âm thanh Mark Levinson trong việc cài đặt, hiệu chỉnh audio, LG đã làm nên một hệ thống audio cho chất lượng tiến gần tới đẳng cấp chuyên nghiệp. Thư viện âm thanh (Sound Gallery) phong phú nhờ mạch tích hợp xử lý tín hiệu số DSP chuyên nghiệp cho phép người dùng cài đặt sáng tạo linh hoạt tuỳ biến cho từng ứng dụng chuyên biệt để đạt được kinh nghiệm âm thanh tiệm cận mức “prồ”. Thư viện này bao gồm khá nhiều chế độ thường dùng để người dùng lựa chọn cài đặt chẳng hạn như: Chế độ Chơi nhạc MP3, Chế độ Tăng cường âm thanh vòm (surround), Tăng cường tiếng bass, Chế độ Nghe nhạc đêm, Lọc tiếng thoại, Cân bằng tiếng trong game và Chế độ xem phim. Bên cạnh sự hợp gu về màu sắc, LG hỗ trợ tối ưu các tính năng cao cấp để hệ thống nghe nhìn tại gia này phát huy các thế mạnh công nghệ, nhờ trang bị các cổng nối với thế hệ đầu đĩa và TV độ nét cao chuẩn mới nhất HDMI in/out. Chiếc điều khiển từ xa “tất cả trong 1” nhờ công nghệ Simplink cho phép bạn điều khiển hệ thống từ TV, dàn đến đầu đĩa cùng hãng với giao diện thân thiện và sinh động nhất. Loa siêu trầm phía trước (Front Subwoofer) giúp tăng cường thể hiện âm thanh phong phú, sống động đặc biệt là dải âm trầm. Hệ thống 5.1 này khá mạnh mẽ với công suất tổng lên tới 1.000W chia đều cho 5 loa thành phần (155Wx5) và 255W công suất ampli. Đầu đĩa có sẵn trong hệ thống có khả năng nâng chất lượng hình ảnh từ thường thành độ nét cao (HD), thậm chí độ nét cao nhất 1080p (Full HD). LG trang bị đầy đủ các loại cổng nối phổ biến, kể cả cổng nối chất lượng nhất hiện nay HDMI in/out. HT964 có khả năng kết nối trực tiếp các thiết bị lưu trữ nội dung đa phương tịên (ảnh, nhạc, video...) dùng cổng USB trực tiếp và có chân cắm iPod, vừa nghe vừa sạc. Dàn cũng cho phép kết nối trực tiếp cả với điện thoại thông minh đình đám của Apple, iPhone. Có một lựa chọn kết nối không dây các loa phía sau giúp giảm thiểu mớ dây loa lòng thòng vướng víu. Tuy vậy, nếu vẫn dùng dây loa, LG cũng không làm khó bạn bởi hãng cung cấp khá đầy đủ các chủng loại dây nối với chiều dài khác nhau và mã hoá màu để dễ dàng phân biệt. Khi mua HT964 mới “đập hộp”, bạn còn nhận được một đĩa thử sắc nét với 4000 bài hát để kiểm nghiệm tính chân thực về chất lượng âm thanh hình ảnh của “rạp hát gia đình” này. Giá bán tại Việt Nam là 8,2 triệu đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét