Thứ Năm, 13 tháng 1, 2011

Maxthon 3.0

Download Hướng dẫn: Sau một thời gian dài “im hơi lặng tiếng”, Maxthon đã tái xuất với phiên bản 3.0 tích hợp nhiều tính năng mới mạnh mẽ, đồng thời sở hữu “bộ cánh” của Firefox 4.0 và tốc độ duyệt web nhanh như Chrome 6.0.
Giao diện chuyên nghiệp hơn
Kế thừa ưu điểm từ thiết kế của Google Chrome, Maxthon 3.0 cũng “tiếp bước” Firefox 4.0 “tút” lại giao diện trông thoáng và gọn gàng hơn, đồng thời đặt thanh chứa thẻ lên trên hộp địa chỉ. Thanh menu chiếm nhiều diện tích nay được gom vào một nút Menu duy nhất bên cạnh hộp tìm kiếm. Khi mở một thẻ mới, trang Speed Dial sẽ hiển thị các website yêu thích để bạn truy cập nhanh chóng. Bạn rê chuột vào từng ô chứa rồi nhấn để gán một website mới.
Lướt web với hai engine của Google Chrome và Internet Explorer Ngoài engine Trident của Internet Exporer (IE) được dùng trong phiên bản trước, Maxthon 3.0 nay được bổ sung thêm và sử dụng engine WebKit của Google Chrome làm engine mặc định. Khi truy cập vào các website chỉ hỗ trợ tốt IE, bạn nhấn vào biểu tượng cạnh thanh địa chỉ để chuyển đổi sang engine Trident (nhấn để trở về engine WebKit). Với việc tích hợp cả hai engine, Maxthon 3.0 đem lại tốc độ duyệt web nhanh như Google Chrome, cùng khả năng tương thích cao đối với mọi website của IE.
Rê chuột điều khiển trình duyệt Thay vì nhấn chuột hoặc gõ phím tắt để thực hiện một tác vụ như: trở lại trang vừa xem, chuyển sang thẻ kế tiếp, cuộn trang web, Maxthon 3.0 cho phép bạn dùng chuột để thực hiện các công việc trên. Bạn nhấn nút Menu, chọn mục Options… rồi nhấp vào thẻ Surf by Mouse để cấu hình tính năng này. Cột Surf by Mouse hiển thị một hình ảnh, tương ứng là cột Action cho biết các tác vụ sẽ thực hiện khi bạn rê chuột vẽ ra hình ảnh đó. Chẳng hạn, bạn giữ nút chuột kéo từ trên xuống dưới để cuộn trang web, vẽ chuột theo hình chữ U thì website sẽ được “làm tươi”. Bạn có thể thay đổi tác vụ gán cho từng hình bằng cách nhấn vào mũi tên bên cạnh.
Để sử dụng, bạn nhấn chuột phải vào vùng bất kỳ trên web và dùng nét cọ màu xanh lá vẽ ra hình ảnh tương ứng với tác vụ cần thực hiện.
Chặn pop-up, quảng cáo hiệu quả
Tính năng AD Hunter tỏ rất hiệu quả trong việc chặn pop-up và quảng cáo trên website. Mặc định, AD Hunter đã được bật sẵn và nằm ở góc phải phía dưới giao diện (biểu tượng ). Số lượng pop-up bị “tiêu diệt” được hiển thị bên cạnh . Bạn nhấp để xem chi tiết địa chỉ pop-up bị chặn tại mục Blocked Popup.
Bạn có thể ra lệnh cho AD Hunter loại bỏ các hình ảnh quảng cáo trên website bằng cách nhấn và chọn mục Block Content Manually. Tiếp đến, bạn nhấn chuột vào các mẩu quảng cáo cần loại bỏ. Xong, nhấn nút Finished phía trên để chấp nhận.
Tìm kiếm cùng lúc với nhiều bộ máy khác nhau Bên cạnh các bộ máy tìm kiếm được tích hợp sẵn như Google, Yahoo!, Bing, Amazon, Maxthon 3.0 còn được tích hợp chế độ Maxthon Multi Search - hỗ trợ tìm kiếm cùng lúc trên nhiều dịch vụ. Để sử dụng, bạn nhấn nút Menu, chọn Options và thẻ Search Engine. Tiếp đó, bạn nhấp vào mũi tên xổ xuống tại mục Default Search và chọn Maxthon Multi Search.
Bạn nhập nội dung cần tìm vào hộp tìm kiếm trên giao diện, hoặc chỉ việc kéo thả từ khóa (hoặc hình ảnh, liên kết) vào hộp tìm kiếm. Phía trái trang hiển thị kết quả tìm kiếm là hộp MultiSearch để bạn chuyển sang các bộ máy tìm kiếm khác một cách nhanh chóng.
Đồng bộ dữ liệu trình duyệt Tương tự như Firefox 4.0 Beta 4, Maxthon 3.0 cho phép người dùng lưu trữ danh sách các website ưa thích (Bookmarks) “lên mây” để khi sang máy khác có thể sử dụng lại dễ dàng. Đầu tiên, bạn nhấn vào biểu tượng ở góc trái giao diện, chọn Create an account để đăng ký tài khoản mới. Xong, bạn nhập thông tin tài khoản vào hộp đăng nhập rồi nhấn Log-in.
Sau một khoảng thời gian, khi chương trình đưa ra yêu cầu đồng bộ danh sách Bookmarks, bạn nhấn Sync Favorites để thực hiện.
Chuyển sang máy khác, bạn chỉ việc dùng Maxthon 3.0 đăng nhập vào tài khoản của mình và tiến hành đồng bộ để sử dụng lại danh sách Bookmarks quen thuộc trên máy cũ.
Tự động đăng nhập website Tính năng Magic Fill giúp người dùng lưu nhanh thông tin đăng nhập vào website với độ bảo mật cao. Những lần sau, thông tin này sẽ được điền tự động vào hộp đăng nhập giúp bạn tiết kiệm thời gian. Mỗi khi đăng nhập, thanh Do you want Maxthon to save your password sẽ hiện ra; bạn nhấn Save để lưu thông tin, hoặc Not Now để bỏ qua.
Để xem lại mật khẩu đã lưu, bạn nhấn Menu > Options, chọn thẻ Magic Fill. Nếu muốn xem lại mật khẩu, bạn nhấn Show password.
Hộp thoại Maxthon Options xuất hiện sau đó yêu cầu bạn nhập đúng mật khẩu của tài khoản Maxthon mới xem được mật khẩu đã lưu. Rất an toàn!
Lưu ý: Bạn nên đăng nhập vào tài khoản Maxthon rồi mới lưu mật khẩu. Nếu không, bất cứ ai cũng xem được mật khẩu lưu lại (không cần phải nhập đúng mật khẩu Maxthon).
Bạn tải miễn phí Maxthon 3.0 tại http://www.maxthon.com/mx3/index.htm (dung lượng 13,45MB, tương thích Windows XP/Vista/7).
Phương Trúc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét